Giảm cân an toàn với tốc độ phù hợp là cách tốt nhất để đạt được cân nặng khỏe mạnh và duy trì cân nặng đó trong khoảng thời gian dài.

Để đảm bảo bạn giảm cân an toàn, hãy luôn trao đổi với bác sĩ và những người thân trong gia đình để nhận về lời khuyên hữu ích nhất trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng hoặc lịch trình tập thể dục mới.

cach-giam-can-an-toan-1

Ăn kiêng an toàn

Một pound chất béo chứa 3.500 calo, vì vậy, trung bình cắt giảm lượng chất béo sẽ giúp giảm 500 calo mỗi ngày, cân nặng cũng sẽ giảm được 1 pound mỗi tuần. Mặc dù có vẻ như không nhiều, nhưng nếu bạn ăn thêm 100 calo mỗi ngày, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân. Những thay đổi nhỏ sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn trong khoảng thời gian dài.

Đặt mục tiêu phù hợp với tình trạng thực tế sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và duy trì việc giảm cân một cách dễ dàng hơn.

Ăn đủ 3 bữa đều đặn, cân bằng mỗi ngày và cố gắng ăn đúng giờ. Chỉ cung cấp thêm đồ ăn nhẹ nếu bạn đói về thể chất.

Hãy thử một số thay thế lành mạnh

Thay thế thực phẩm nhiều calo bằng những món ăn lành mạnh hơn để cố gắng giảm cân:

  • Thay vì khoai tây chiên giòn, hãy lấy ớt và cà rốt giòn và nhúng chúng vào một số món khai vị ít béo.
  • Trao đổi thanh sô cô la với một số ít các loại hạt không ướp muối.
  • Thay đổi cà phê có hàm lượng calo cao chẳng hạn như latte hoặc mocha để có Americano có lượng calo thấp hơn.

Cuối cùng là hãy tìm kiếm cảm hứng ăn vặt lành mạnh cho chính bản thân mình.

Kiểm soát khẩu phần

Giảm cân là đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, nhưng để thành công trong nỗ lực giảm cân, bạn phải học cách kiểm soát kích thước khẩu phần ăn hàng ngày.

Kích thước khẩu phần ăn khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính và mức độ hoạt động trong ngày.

Chọn một đĩa thức ăn nhỏ hơn có thể giúp bạn giảm kích thước phần hàng ngày, qua đó cũng giảm được số lượng calo tiêu thụ.

Tắt công nghệ

Vừa ăn vừa xem TV hoặc sử dụng điện thoại, laptop,..có thể ảnh hưởng đến nhận thức khi ăn, khiến chúng ta ăn nhiều hơn mức cần thiết. Tập trung xem TV thay vì thưởng thức bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ đang ăn có thể dẫn đến việc ăn vô thức, khiến chúng ta ăn nhiều hơn mức cần thiết và sẽ ít có khả năng nhận thấy cảm giác no.

Lên kế hoạch cho bữa ăn

Lập kế hoạch trước là rất quan trọng để giúp đảm bảo bạn có thực phẩm phù hợp trong bữa ăn hàng ngày và vào đúng thời điểm. Bạn nên:

  • Lập chi tiết một kế hoạch bữa ăn cho tuần tới
  • Lập danh sách để mua sắm và không nên đi mua sắm khi đói
  • Số lượng lớn bữa ăn là tự nấu
  • Thử dùng nồi nấu chậm

Tránh mua kích cỡ gói thực phẩm lớn hơn kèm theo các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng. Bởi thường đó là thực phẩm chứa nhiều chất béo, muối hoặc đường. Chẳng hạn như khoai tây chiên giòn và đồ uống có ga. Điều này có thể dẫn đến ăn quá nhiều và tăng cân.

Tăng hoạt động hàng ngày

Tăng cường hoạt động hàng ngày giúp đốt cháy lượng calo bạn tiêu thụ. Nếu bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh với ít calo hơn và tăng cường hoạt động mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Mỗi người lớn nên cố gắng hoạt động mỗi ngày. Và nên dành ít nhất 150 phút để tập thể dục nhịp điệu vừa phải mỗi tuần. Điều này có thể bao gồm đạp xe hoặc đi bộ với tốc độ nhanh. Ngoài ra, bạn có thể hoàn thành 75 phút tập thể dục nhịp điệu mạnh mẽ, có thể bao gồm chạy hoặc chơi bóng đá. Bạn có thể chia chúng thành các bài tập 30 phút để dễ quản lý trong 5 ngày trong tuần.

Điều quan trọng nữa là kết hợp thêm các bài tập sức mạnh. Kích thích hoạt động của tất cả các cơ chính (ngực, vai, cánh tay, lưng, bụng, hông, chân) vào bài tập hàng ngày của bạn.

Cắt giảm rượu

Rượu chứa rất nhiều calo. Uống quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Hướng dẫn:

  • một cốc bia (5%) chứa 182 calo và 2,3 đơn vị rượu
  • một ly rượu vang vừa (175ml, 13%) chứa 159 calo và 2,3 đơn vị rượu
  • một chai alcopop (275ml, 4%) chứa 170 calo và 1,1 đơn vị rượu
  • một đơn vị rượu mạnh (25ml, 40%) chứa 61 calo và 1 đơn vị rượu

Nếu bạn muốn giảm cân. Hãy cắt giảm lượng rượu bạn uống hoặc tránh hoàn toàn.

Bạn nên giới hạn số lượng bạn uống không quá 14 đơn vị trải đều trong suốt cả tuần.

Trên đây là những tip hay giúp giảm cân an toàn trong thời gian dài. Hy vọng những kiến thức này đã giúp ích cho cuộc sống của bạn.

Top 6 chiến lược giúp giảm cân thành công

Previous article

Khám phá Mũi Yến Bình Thuận – Nơi mà ta có thể thả hồn cùng mây gió

Next article

You may also like

giam-can-sau-sinh

Giảm cân sau sinh an toàn

Tóm Tắt Nội Dung Khi nào thì an toàn để bắt đầu giảm cân?Đặt mục tiêu giảm cân thực tếCho con bú để ...

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *