Cách giảm cân an toàn tại nhà để duy trì vóc dáng chuẩn đẹp

Admin - 26-06-2020

Bên cạnh việc tập luyện thể thao thì chế độ ăn uống cũng như thói quen sống hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định số cân nặng của bạn. Để giúp bạn duy trì vóc dáng như mong muốn, dưới đây sẽ là các cách giảm cân an toàn tại nhà khoa học và lành mạnh cho các bạn tham khảo!

Cách giảm cân an toàn tại nhà

Cách giảm cân an toàn tại nhà

1. Chế độ ăn giàu đạm 

Khi bắt đầu cuộc hành trình, mọi người sẽ xây dựng cho mình những cách ăn kiêng giảm cân phù hợp nhất. Lúc này, chất đạm (protein) được coi là chìa khóa vàng thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn, góp mặt trong thực đơn giảm cân. Theo cơ chế, cơ thể sẽ đốt cháy calo khi tiêu hóa và chuyển hóa chất đạm được nạp vào. Chính vì vậy, chế độ ăn giàu đạm giúp tăng cường trao đổi chất lên tới 80 – 100 calo mỗi ngày.

Bên cạnh đó, khẩu phần ăn chứa nhiều đạm sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn và giảm việc thèm ăn lại. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng người có chế độ dinh dưỡng giàu protein thường ăn ít hơn 400 calo mỗi ngày. Giảm cân nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. 

2. Cách giảm cân an toàn tại nhà với thực phẩm nguyên chất

Đây cũng là một trong những phương pháp giảm cân an toàn được nhiều người áp dụng. Thực phẩm nguyên chất hay còn gọi là whole food (là những thực phẩm nằm ở trạng thái tự nhiên nhất chưa qua chế biến hoặc tinh chế. Ví dụ thực tế, bạn ăn một củ cà rốt là thực phẩm whole food nhưng nếu chuyển thành nước ép cà rốt cho thêm đường thì nó không còn là whole food nữa). 

Với những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm một lượng đáng kể thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo và thực phẩm chế biến sẵn.

Đa số, thực phẩm whole food đều tự nhiên, giàu dinh dưỡng và siêu lành mạnh. Một số loại thực phẩm nguyên chất được khuyên dùng: 

  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt
  • Các loại hạt dinh dưỡng
  • Các loại rau củ quả
  • Thịt, cá, trứng, sữa
  • Tinh bột tốt cho sức khỏe
Cách giảm cân an toàn tại nhà

Cách giảm cân an toàn tại nhà với thực phẩm nguyên chất

3. Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Thức ăn chế biến sẵn thường được xếp vào những loại đồ ăn thiếu lành mạnh do có chứa nhiều đường, chất béo và calo như bỏng ngô, pizza, hamburger, đồ hộp, nước ngọt… Ngoài ra, những đồ ăn chế biến sẵn thường kích thích vị giác của bạn, khiến bạn ăn ngon miệng và nạp vào cơ thể nhiều lượng thức ăn hơn bình thường. Việc này hoàn toàn không có lợi cho việc giảm cân của bạn. Đồng thời thực phẩm chế biến sẵn cũng không tốt cho sức khỏe nếu dùng thường xuyên. 

4. Cách giảm cân an toàn tại nhà với các loại đồ uống lành mạnh 

Thay vì uống các loại đồ uống như nước ngọt có gas, trà sữa…hãy uống những loại thức uống lành mạnh và phục vụ tốt cho quá trình giảm cân như nước lọc, trà xanh……….. 

  • Nước lọc: Ai cũng biết rằng nước đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể, nhưng nhiều người vẫn chưa có thói quen uống đủ nước trong ngày. Thực tế, chỉ cần uống khoảng 0,5 lít nước, bạn đã làm tăng quá trình đốt cháy calo 24 – 30% trong 1 giờ sau đó. Vì vậy, hãy cố gắng bổ sung đủ nước trong ngày, vừa tốt cho sức khỏe và cả làn da, vóc dáng của bạn. 
  • Cà phê: Ngoài có công dụng giúp tập trung và tạo sự tỉnh táo, cà phê còn có khả năng giúp giảm cân nhờ cách tăng cường đốt cháy calo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống cà phê một lượng vừa phải, tốt nhất là uống vào buổi sáng. 
  • Trà xanh: Trà xanh có tác dụng tăng cường đốt cháy chất béo. Nó có thể tăng mức độ tiêu tốn năng lượng lên 4% và tăng đốt cháy chất béo lên tới 17%, nhất là mỡ bụng có hại.
Cách giảm cân an toàn tại nhà

Uống trà xanh giúp giảm cân an toàn

5. Bổ sung nhiều trái cây và rau củ quả

Trái cây và rau củ quả luôn là những loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Vừa an toàn, vừa tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Vì rau củ quả thường là thực phẩm nhiều nước, chứa nhiều dưỡng chất và chất xơ nhưng lại rất ít năng lượng. Nên dù có ăn nhiều thì bạn cũng không lo bị béo. 

6. Cách giảm cân an toàn tại nhà với probiotic

Probiotic là vi khuẩn sống có lợi, có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch đồng thời giúp giảm cân hiệu quả bằng cách hạn chế sự hấp thụ chất béo và làm giảm cảm giác thèm ăn. 

Một số loại thực phẩm giàu probiotic như sữa chua, súp miso, món ngâm chua…mà bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày để giảm cân. 

Cách giảm cân an toàn tại nhà

Bổ sung probiotic giúp giảm cân an toàn hiệu quả

7. Tập thói quen ăn chậm rãi

Ăn chậm nhai kỹ là một thói quen tốt cho dạ dày và cả vóc dáng của bạn nữa đấy. Vì khi ăn quá nhanh, bạn đã vô tình đưa nhiều calo vào cơ thể trước khi nhận ra rằng bạn đã no. Những ai ăn càng nhanh thường có nguy cơ bị béo phì cao hơn những người ăn chậm. Thói quen nhai kỹ thức ăn còn có thể làm tăng các loại hormone hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

8. Cách giảm cân an toàn tại nhà bằng giấc ngủ

Ngủ đủ giấc thực sự có ý nghĩa to lớn trong việc giảm cân và duy trì vóc dáng. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, nhóm đối tượng thiếu ngủ tăng nguy cơ béo phì 55% so với nhóm ngủ đủ giấc. Lý do là vì tình trạng thiếu ngủ làm giảm hormone leptin (hormone có tác dụng điều chỉnh sự thèm ăn) dẫn đến bạn nhanh cảm thấy đói bụng và ăn nhiều hơn.

Mọi quá trình đều cần thời gian và sự cố gắng, nỗ lực của chính bản thân bạn để nhận được quả ngọt. Hãy thay đổi ngay từ những thói quen hàng ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi bất ngờ về sức khỏe, cân nặng, làn da và cả tâm trạng của bạn nữa đấy. Chúc các bạn luôn vui vẻ và sớm hoàn thành mục tiêu đặt ra với các cách giảm cân an toàn tại nhà trên đây! 

Tìm hiểu thêm: Cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày với công thức ăn kiêng bất bại

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan