Bạn gặp khó khăn trong việc giảm cân? Bạn muốn giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo an toàn cũng như không bị đói? Cân nặng được điều chỉnh theo nội tiết tố. Nếu bạn giảm mức độ hormone lưu trữ chất béo, insulin, bạn sẽ có thể dễ dàng giảm cân hơn. Sau đây là top 18 mẹo giảm cân hiệu quả và an toàn nhất!

  1. Chọn chế độ ăn kiêng low-carb

cach-giam-can-1

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy kiêng đường và tinh bột (như bánh mì, mì ống và khoai tây). Chế độ ăn kiêng giảm cân dựa trên việc ăn ít carbs mang lại hiệu quả cao. Ưu điểm chính của chế độ ăn low-carb là nó có thể khiến bạn ăn ít hơn, giảm cơn đói, tăng đốt cháy chất béo khi bạn nghỉ ngơi. Đường và tinh bột có thể làm tăng cơn đói của bạn, vì vậy, hãy tránh chúng để làm giảm sự thèm ăn, hỗ trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe.

  1. Ăn khi đói

cach-giam-can-2

Sai lầm phổ biến nhất là giảm đồng thời lượng carb và chất béo. Giảm cả carbs và chất béo có thể dẫn đến đói, thèm ăn và khiến cơ thể mệt mỏi. Bạn nên chọn sử dụng chất béo tự nhiên không bão hòa như bơ, dầu ô liu, dầu dừa, cá, thịt ba rọi, trứng,..để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, khiến bạn giảm cân mà không bị đói.

  1. Ăn những thực phẩm lành mạnh

cach-giam-can-3

Một chế độ ăn kiêng low-carb hiệu quả đều dựa trên chất lượng của thực phẩm. Hãy đặc biệt tránh các thực phẩm không lành mạnh, chứa hàm lượng dinh dưỡng thấp mà lại nhiều carbs. Hãy lựa chọn sử dụng thực phẩm lành mạnh một cách thông minh nhất. Nếu có thể hãy sử dụng thực phẩm càng ít qua chế biến càng tốt.

  1. Chỉ ăn khi đói

Trong chế độ ăn kiêng low-carb, bạn chỉ nên ăn khi đói và nếu không đói thì đừng ăn. Ăn nhiều và ăn vặt không cần thiết sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Hãy lắng nghe cơ thể của bạn và có một đồng hồ sinh hoạt hợp lý nhất. Tránh cơ thể bị đói hoặc ăn quá no.

  1. Đo lường và theo dõi tình trạng giảm cân

cach-giam-can-4

Bước lên bàn cân mỗi ngày có thể gây cho bạn sự lo lắng không cần thiết và làm suy yếu động lực giảm cân. Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và thời gian. Bạn nên đo vòng eo và cân năng trước khi bắt đầu giảm cân, sau đó, có thể đo lại sau mỗi tuần hoặc mỗi tháng để theo dõi tình hình giảm cân có tiến triển tốt hay không, cũng như đảm bảo tình trạng sức khỏe cho bản thân ở trạng thái luôn tốt.

  1. Hãy kiên trì

Nhịn đói hoàn toàn không phải là cách giúp giảm cân an toàn và hiệu quả. Giảm cân lâu dài và an toàn phải đến từ sự thay đổi thói quen của chính bản thân bạn. Nếu bạn giảm cân và sau đó trở lại chế độ ăn không hợp lý như ban đầu thì bạn hoàn toàn có thể tăng cân trở lại.

Thay đổi dài hạn là khó nhất khi mới bắt đầu, đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên. Tuy nhiên nếu bạn duy trì và kiên nhẫn phát triển những thói quen mới tốt hơn, nó sẽ trở nên dễ dàng hơn mỗi tuần. Cuối cùng nó có thể đến một cách tự nhiên nhất.

  1. Tránh ăn trái cây

Nhiều người có thể tin rằng trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không may thay, trái cây chứa rất nhiều đường – khoảng 10% trọng lượng (phần còn lại chủ yếu là nước). Trái ngược với những gì nhiều người tin, đường tự nhiên trong trái cây ít nhiều giống với đường trong soda và các loại đồ uống ngọt khác (khoảng 50% glucose, 50% fructose). Đường từ trái cây có thể ngăn cơ thể đốt cháy chất béo. Ăn nhiều trái cây có thể làm tăng cơn đói và làm chậm quá trình giảm cân của bạn.

  1. Tránh uống bia

Bia chứa carbs tiêu hóa nhanh chóng mà ngừng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Thay vì dùng bia, hãy lựa chọn cồn thông minh hơn để giảm cân như rượu vang (đỏ hoặc trắng khô), sâm panh khô, rượu mạnh như rượu whisky, rượu cognac, rượu vodka (tránh các loại cocktail có vị ngọt – thay vào đó hãy thử rượu vodka, nước soda, vôi).

Những đồ uống này hầu như không chứa bất kỳ loại đường hay carbohydrate nào nên chúng tốt hơn bia. Tuy nhiên, một lượng lớn rượu có thể làm chậm quá trình giảm cân, do đó hãy thực hiện một lối sống điều độ và lạnh, nói không với rượu, bia, chất kích thích và đồ uống có gas, có cồn nhằm hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

  1. Tránh chất ngọt nhân tạo

Theo các nghiên cứu khoa học, chất ngọt nhân tạo có thể làm tăng sự thèm ăn và duy trì cảm giác thèm đồ ngọt. Điều này có thể là do cơ thể tăng tiết insulin, lượng đường trong máu giảm và cơn đói sẽ ngày càng tăng lên. Ngoài ra, chất ngọt nhân tạo có thể duy trì việc nghiện đồ ngọt và dẫn đến thèm ăn vặt.

CẨN THẬN VỚI NHỮNG THỰC PHẨM GÂY LÃO HÓA SỚM

Previous article

MẸ BẦU NÊN DÀNH THỜI GIAN LÀM NHỮNG ĐIỀU NÀY TRƯỚC KHI SINH

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *