Một số người tin rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa sáng có thể cung cấp năng lượng cho một ngày mới, hạn chế việc ăn quá nhiều trong ngày và hỗ trợ giảm cân.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các loại thực phẩm cho bữa sáng tốt nhất giúp giảm cân.

Mẹo ăn sáng

Dưới đây là một số lời khuyên về thực phẩm ăn sáng có thể hỗ trợ giảm cân:

bua-sang-giup-giam-can-1

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Những người thường xuyên ăn bữa sáng giàu chất xơ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe và hỗ trợ giảm cân nhiều hơn.

Ăn nhiều protein

Ăn nhiều protein cho bữa sáng hoặc bất cứ lúc nào trong ngày có thể hỗ trợ giảm cân. Bởi protein có thể giúp no lâu, giảm ăn quá nhiều cũng như đốt cháy nhiều calo hơn. Thực phẩm giàu protein cũng thường rất giàu chất dinh dưỡng, mà không chứa quá nhiều calo.

Tránh chọn thực phẩm chứa calo cao

Cố gắng tránh những thực phẩm chứa nhiều calo và ít chất dinh dưỡng. Giảm lượng calo vào bữa sáng và suốt cả ngày để giảm cân. Để cắt giảm lượng calo, tránh thêm đường vào thức ăn. Một bữa sáng lành mạnh với bột yến mạch có thể trở thành bữa ăn nhiều calo khi cho thêm nhiều đường nâu. Chọn ngũ cốc chứa ít đường và tránh bánh ngọt có chứa nhiều đường.

Tránh đồ uống có đường

Hãy chú ý đến vai trò của đồ uống trong hàm lượng calo. Lựa chọn ăn toàn trái cây thay vì uống nước trái cây có đường chứa nhiều calo.

Ăn thực phẩm ít qua chế biến

Ăn thực phẩm ít qua chế biến có thể giúp giảm cân. Hãy thử thay thế bánh mì trắng, mì ống và bánh mì tròn bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, ít calo để giảm cân.

Có nên ăn sáng không?

Bỏ bữa sáng trong việc nhịn ăn gián đoạn với một số người hiện nay lại là phương pháp hỗ trợ giảm cân hữu hiệu. Tuy nhiên, bỏ bữa sáng có thể không hỗ trợ giảm cân đối với một số người khác vì sẽ dẫn đến ăn quá nhiều vào bữa trưa.

Bữa sáng giảm cân cho người ăn chay

Người ăn chay có thể lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng với các sản phẩm từ sữa giúp cung cấp hàm lượng protein để hỗ trợ giảm cân. Điều cần thiết đối với những người theo chế độ ăn thuần chay là nạp đủ protein để giúp cảm thấy no lâu và giảm cân hiệu quả.

Thực phẩm ăn sáng thuần chay đầy dinh dưỡng có thể là một lựa chọn lành mạnh cho bất cứ ai muốn hạn chế tiêu thụ thịt hoặc có sự đa dạng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài ra, ăn nhiều rau và trái cây làm tăng lượng chất xơ và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Nhiều lựa chọn bữa sáng thuần chay rất nhiều protein, chất xơ và giàu dinh dưỡng. Dưới đây là một số thực phẩm ăn sáng thuần chay:

  • Đậu phụ, cải xoăn, bông cải xanh hoặc rau bina
  • Đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân trên bánh mì nướng ngũ cốc
  • Bột yến mạch với quả việt quất, dâu tây hoặc quả mâm xôi và một muỗng cà phê mật ong
  • Ngũ cốc nguyên hạt với sữa đậu nành hoặc hạnh nhân
  • Đậu nành, rau diếp, cà chua và bánh mì ngũ cốc
  • Hỗn hợp các loại hạt
  • Yến mạch cuộn với bơ đậu phộng
  • Sinh tố bơ, chuối, quả đông lạnh và một thìa mật ong
  • Sữa chua không đường với quả mọng
  • Sữa chua vani với chuối
  • Trứng luộc rắc muối
  • Trứng luộc trên bánh mì nướng ngũ cốc
  • Trứng cuộn với sốt nóng hoặc muối

Bữa sáng giảm cân cho người không ăn chay

Thịt nạc và thịt gia cầm chứa ít chất béo và calo hơn thịt đỏ, vì vậy lựa chọn những loại thịt này sẽ giúp ích cho việc giảm cân. Bên cạnh đó, nên giảm lượng thịt trong mỗi bữa ăn và thay thế bằng các loại rau giàu chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

Các bữa ăn sau đây có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh:

  • Sandwich gà nướng với rau diếp trên bánh mì ngũ cốc
  • Thịt xông khói với sữa chua hoặc trứng
  • Xúc xích gà tây với nhiều loại rau

Bữa sáng giảm cân cho những trường hợp đặc biệt

Bị dị ứng hoặc tình trạng sức khỏe không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn thực phẩm cho bữa sáng giảm cân.

Dưới đây là một số lựa chọn bữa sáng phù hợp:

Dị ứng thực phẩm

Nhiều người bị dị ứng thực phẩm hoặc nhạy cảm với đường sữa, các loại hạt và trứng trong các bữa sáng phổ biến. Bạn có thể thay thế bằng sữa hạnh nhân, đậu lăng, hạt chia, thịt nạc hay bơ hạt để có một bữa sáng lành mạnh.

Bệnh celiac

Đối với những người mắc bệnh celiac hoặc không dung nạp gluten, việc tìm các lựa chọn bữa sáng không chứa gluten là điều cần thiết. Có thể lựa chọn bánh mì tròn, bánh xèo, ngũ cốc.

Một ý tưởng bữa sáng không gluten khác liên quan đến việc phục vụ các thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như trứng hoặc thịt nạc, với rau bina và cà chua nấu chín.

Bệnh tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường phải giữ mức đường trong máu ổn định. Bỏ bữa sáng có thể không có lợi cho sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường. Những người dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường thường cần tiêu thụ một số carbohydrate để kiểm soát lượng đường trong máu.

Dưới đây là một số lựa chọn bữa sáng cho người mắc bệnh tiểu đường:

  • Trứng cuộn với rau bina
  • Trứng luộc chín
  • Một số ít các loại hạt
  • Thịt nạc với rau bina hoặc cải xoăn

Tóm lại

Thói quen ăn sáng có thể hỗ trợ giảm cân cho một số người vì giúp no lâu hơn, hạn chế ăn vặt trong ngày. Đối với những người khác, bỏ bữa sáng hcó thể ỗ trợ giảm cân vì khiến họ tiêu thụ ít calo hơn.

Để duy trì việc giảm cân, bạn phải tuân thủ chế độ ăn giảm calo và kết hợp hoạt động nhiều hơn. Thay đổi chế độ ăn uống bền vững với những thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng, ít calo, thơm ngon vào bữa sáng.

Cách giảm cân nhanh chóng, an toàn

Previous article

Top 14 loại thực phẩm cho bữa sáng giúp giảm cân

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *