5 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà giúp lấy lại vòng eo con kiến

Admin - 10-07-2020

Để sở hữu vòng eo con kiến đáng mơ ước, bên cạnh việc áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn cần kết hợp tập các bài tập giảm mỡ bụng 4-5 ngày/tuần để đạt được kết quả nhanh chóng. Vậy đâu là bài tập mang lại hiệu quả cao nhất mà bạn nên áp dụng. Hãy theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé! 

1. Bài tập truyền thống – Gập bụng (CRUNCH)

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng phổ biến nhất. Trước khi chuyển qua tập các động tác phức tạp, dù là nam hay nữ đều chọn bài tập gập bụng để tập luyện trước tiên. Vì động tác đơn giản, không đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao siêu nên bài tập này đặc biệt phù hợp với những cô nàng lười. Không cần phải đến phòng tập, bạn có thể tập ngay trên giường trước khi ngủ hoặc bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi. Nhưng vẫn đảm bảo đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Nằm trên sàn với đầu gối gập, bàn chân đặt áp sát sàn. Hai tay đưa ra phía sau đầu, khuỷu tay hướng sang hai bên. Để bài tập tác động vào vùng bụng, bạn nên nhớ không sử dụng lực tay để nâng người.
  • Bước 2: Tiến hành gập người, lưng vẫn chạm sàn. Dùng cơ bụng để nâng cơ thể lên, đồng thời kết hợp thở bằng miệng nhằm giải phóng năng lượng ra khỏi cơ thể.
  • Hít vào và quay lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác nhiều lần để cải thiện vòng eo nhanh chóng. 
bài tập giảm mỡ bụng

Bài tập giảm mỡ bụng truyền thống – Gập bụng.

2. Gập bụng kết hợp đạp xe (BICYCLE CRUNCH)

Để nâng dần độ khó của bài tập lên, sau khi quen với kiểu gập bụng đơn giản, bạn có thể kết hợp gập bụng với động tác đạp xe. Bài tập này sẽ giúp gia tăng hiệu quả đốt cháy mỡ vùng bụng, sớm trả lại cho bạn vòng 2 phẳng lì. Ngoài tác động vào vòng eo, bài tập này còn có tác dụng làm săn chắc cơ đùi.

Cách thực hiện: 

  • Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm tập. 
  • Hai tay đưa ra đặt sau đầu, nâng đầu lên với tư thế gập bụng.
  • Co chân lại sao cho gối vuông góc với mặt sàn, chân còn lại duỗi thẳng đặt song song với thảm.
  • Tiếp tục thực hiện động tác đạp xe bằng việc thu gối trái, duỗi chân phải thẳng. Kết hợp xoay người sao cho khuỷu tay phải chạm gối trái.
  • Đổi bên và thực hiện từ 10-20 nhịp.
bài tập giảm mỡ bụng

Động tác giảm mỡ bụng nâng cao – Gập bụng kết hợp đạp xe.

3. Động tác cây cầu (BRIDGE LIFTS)

Nếu bạn vừa muốn làm thon gọn vòng 2 vừa muốn tăng kích thước vòng 3 thì có thể áp dụng bài tập giảm mỡ bụng này.

Cách thực hiện: 

  • Nằm ngửa trên sàn. Cong đầu gối, đặt hai chân xuống thảm sao cho mắt cá chân và đầu gối thẳng hàng.
  • Đặt tay dọc cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống phía dưới.
  • Nhón chân dùng lực nâng hông lên khỏi sàn, lưng vẫn giữ thẳng.
  • Giữ im tư thế trong 1 giây. Thở ra và từ từ hạ lưng đặt xuống sàn.
  • Lặp lại động tác 3 lần 15 nhịp.
bài tập giảm mỡ bụng

Động tác cây cầu giúp giảm mỡ hiệu quả.

4. Bài tập giảm mỡ bụng đá chân bắt chéo (FLUTTER KICKS)

Tuy đây là động tác cũng khá đơn giản và dễ thực hiện nhưng lại mang đến hiệu quả cao, vì yêu cầu cơ bụng phải hoạt động nhiều. Thông qua đó, bạn có thể nhanh chóng cải thiện vòng eo. Bài tập này cũng sẽ giúp bạn có thân hình cân đối hơn, làm săn chắc đùi và mông.  

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên thảm tập. Nâng một chân lên, chân còn lại duỗi thẳng, hai tay để dọc theo thân người.
  • Lần lượt đá chéo chân bằng cách nâng chân phải lên, chân trái hạ xuống và liên tục đổi bên. 
  • Bạn có thể hình dung động tác như hình dạng của cây kéo lúc mở ra và gập vô. Tập theo đúng tư thế như vậy. 
  • Giữ thẳng chân khi thực hiện.
bài tập giảm mỡ bụng

Bài tập đá chân bắt chéo.

5. Russian Twist

Với những bạn sở hữu phần hông hơi to có thể thử bài tập này. Động tác trực tiếp tác động vào vùng hông giúp đánh tan mỡ hai bên hông. Nhờ đó, phần hông hai bên của bạn sẽ được loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Kiên trì thực hiện bạn sẽ sớm có được vòng hông và eo như mơ ước. 

Cách thực hiện: 

  • Ngồi trên sàn, hơi co đầu gối lại. Nhấc nhẹ hai chân lên khỏi mặt sàn. Người hơi ngửa về sau, hai tay đan vào nhau và duỗi thẳng ra trước.
  • Xoay người và tay sang trái, gối sang phải. Giữ mông cố định trên sàn.
  • Đổi bên và lặp lại động tác liên tục. Tùy vào sức khỏe và thể trạng mà tăng dần số lượng tập lên. 
bài tập giảm mỡ bụng

Bài tập Russian Twist giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Trên đây là những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Kết hợp tập luyện và xây dựng một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học sẽ là cách nhanh nhất giúp bạn có được vóc dáng cũng như vòng eo đẹp mỹ mãn. 

>>> Tham khảo thêm: 4 công thức detox giảm mỡ bụng thần tốc tại nhà siêu tiết kiệm

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Mách bạn cách sử dụng lá sen để giảm cân an toàn

17-12-2020
Dáng đẹp

Giấm đen giúp giảm cân - Phương pháp mới lạ đến từ Nhật Bản

16-12-2020
Cách Giảm Cân

Các công thức chế biến ức gà giúp giảm cân hiệu quả nhất

12-12-2020
Dáng đẹp

Cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện bài tập lắc vòng để giảm cân?

08-12-2020

Cách giảm cân nhanh sau sinh mổ khoa học mẹ nào cũng cần biết

07-12-2020
Cách Giảm Cân

Cách tính calo cần để giảm cân trước khi xây dựng thực đơn ăn kiêng

05-12-2020
Dáng đẹp

Lạ lẫm với cách uống nước vỏ cam giảm cân an toàn và hiệu quả

28-11-2020
Cách Giảm Cân

Cách làm các loại sinh tố giúp giảm cân thần thánh không phải ai cũng biết

13-11-2020
Dáng đẹp

Cất túi thêm những cách giảm cân nhanh từ chanh đơn giản nhất

12-11-2020
Cách Giảm Cân

Công thức salad giúp giảm cân nhanh chóng và đặc biệt tốt cho sức khỏe

11-11-2020
Cách Giảm Cân

Ăn ổi có giảm cân hay không? Gợi ý mẹo duy trì vóc dáng với ổi đơn giản

10-11-2020
Cách Giảm Cân

Ăn chay giúp giảm cân nhanh - Bạn hiểu phương pháp giảm cân này tới đâu?

09-11-2020
Dáng đẹp

Công thức detox giảm cân từ chanh mật ong gây sốt thời gian qua

06-11-2020
Cách Giảm Cân

Gợi ý thực đơn bữa sáng dành cho người giảm cân - Vừa khỏe vừa đẹp

05-11-2020