8 phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất hiện nay

Admin - 18-09-2021
Các giải pháp giảm cân nhanh sau đây giúp bạn có được vóc dáng như mong đợi.  Chúng đều được các nhà nghiên cứu khoa học ủng hộ và đảm bảo an toàn tuyệt đối. giảm cân nhanh

Nhịn ăn là một trong những cách giảm cân nhanh phổ biến. 

Hiện nay, có vô số cách giảm cân nhanh tràn lan trên mạng và lời đồn. Tuy nhiên, hầu hết giải pháp đó đều thiếu cơ sở khoa học. Việc uống thực phẩm chức năng, can thiệp thẩm mỹ, nhịn ăn vô độ hay bỏ thực phẩm này kia…không phải lúc nào cũng mang lại kết quả như ý. Giảm cân nhanh dựa trên ý kiến từ các chuyên gia sẽ đảm bảo an toàn, hiệu quả. Chính vì vậy, những chiến lược giảm cân dựa trên nghiên cứu khoa học sau đây sẽ hữu ích cho bạn.

Giảm cân nhanh bằng phương pháp nhịn ăn

Nhịn ăn gián đoạn là một trong những giải pháp giảm cân nhanh được khá nhiều chuyên gia ủng hộ. Đặc biệt, với những người thừa cân béo phì thì phương pháp này rất hiệu quả. Cách thức cũng khá đơn giản: + Nhịn ăn luân phiên trong ngày. Ví dụ thay vì 3 bữa/ngày thì bạn chỉ ăn 2-1 bữa/ngày. + Nhịn ăn cách ngày. Ví dụ 1 ngày ăn, ngày hôm sau nhịn…Chế độ ăn sau khi nhịn cũng bình thường, không có sự biến đổi quá nhiều. Nhưng chú ý không ăn quá no. + Có trường hợp nhịn ăn trong khoảng thời gian nhất định, kéo dài 24 tuần. + Điều chỉnh lượng thức ăn: chỉ ăn khoảng 30-50% so với nhu cầu của cơ thể. + Nhịn ăn trong 16 giờ. + Ăn kiêng 2 ngày trong 1 tuần. Trong quá trình nhịn ăn, bạn không nên tuân theo một khuôn mẫu nhất định nào. Bạn nên lắng nghe nhu cầu và hiện trạng của cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên theo dõi chế độ ăn uống và tập luyện giảm cân.

Theo dõi quá trình cũng giúp giảm cân nhanh

Thời gian giảm cân ban đầu, bạn nên biết là đã ăn, uống và tiêu thụ được bao nhiêu calo/ngày. Bạn có thể ghi lại các thông tin trên vào một ứng dụng trực tuyến nào đó. Các nhật ký trực tuyến cũng là gợi ý cho bạn. Các nhà nghiên cứu ước tính riêng năm 2017, có 3.7 tỷ lượt tải xuống các ứng dụng sức khoẻ. Trong đó, các ứng dụng dành cho ăn kiêng, giảm cân, hoạt động thể thao là nhiều nhất. Như vậy, có thể thấy nhu cầu quan tâm đến sức khoẻ của mọi người cao đến đâu. Nghiên cứu của Trusted Source cho thấy mối tương quan giữa việc theo dõi quá trình và kết quả giảm cân. Những người theo dõi, đánh giá kế hoạch sẽ giảm cân hiệu quả hơn những người còn lại. Máy đếm bước chân là ví dụ tiêu biểu cho thấy nó giúp mọi người kiên trì, hứng thú giảm cân hơn. giảm cân nhanh

Bạn có theo dõi quá trình giảm cân của mình? 

Giảm cân nhanh bằng cách ăn uống có chánh niệm

Với nhiều người, chánh niệm là thứ gì đó rất xa lạ. Chánh niệm là việc chú tâm trọn vẹn vào những gì bạn đang làm. Ví dụ khi bạn ăn, bạn biết mình đang ăn. Bạn đang uống nước, bạn biết mình đang uống nước. Đây cũng có thể gọi là một trạng thái thuộc về thiền định. Việc chú tâm như vậy sẽ giúp bạn thưởng thức thức ăn một cách trọn vẹn. Quá trình tiêu hoá hay hấp thu năng lượng cũng tốt hơn. Bạn không bị rơi vào trạng thái ăn quá no, ăn mà còn mải miết nghĩ chuyện abc… Hiện nay, không ít người còn vừa ăn vừa chạy, ăn trên xe, ngay tại bàn làm việc, xem tivi… Kết quả, họ không nhận thức được họ đang ăn. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh tiêu hoá, béo phì… Ăn uống có chánh niệm rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngồi xuống ăn đàng hoàng. Không xem tivi, điện thoại, sách vở, máy tính…Hãy cảm nhận từng món ăn và hương vị bữa ăn đó một cách trọn vẹn nhất.

Ăn chậm giúp giảm cân nhanh

Mỗi khi ăn, hãy nhai thật chậm. Bạn có thể nhấm nháp thức ăn. Theo các nhà khoa học, việc này giúp não bộ nhận biết được khi nào bạn đã ăn no. Sau đó, các tín hiệu báo rằng bạn nên dừng lại lúc nào là hợp lý. Nó sẽ ngăn chặn tình trạng ăn uống vô tội vạ, không kiểm soát. Điều này sẽ giúp giảm cân nhanh, hiệu quả mà rất đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những thực phẩm phù hợp giảm cân. Không nên sử dụng thức ăn khó tiêu, cay nóng. Các thực phẩm giàu mỡ, chiên rán…cũng sẽ khiến bạn mất kiểm soát khi ăn. Không nên sử dụng các đồ uống có cồn như rượu, bia…

Giảm cân nhanh bằng bữa sáng giàu protein

Bữa sáng giàu protein giúp: +  giảm hormoe đói ghrelin +  tăng hormone gây ra cảm giác no: peptide YY, GLP-1, cholecystokininTrusted Source Như vậy, bạn chỉ cần chuẩn bị bữa sáng giàu protein sẽ giúp bạn không ăn nhiều trong ngày. Những lựa chọn gợi ý cho bạn như trứng, yến mạch, quả bơ, cháo, cá mòi, hạt chia… giảm cân nhanh

Một vài gợi ý cho bữa sáng của bạn.

Bổ sung chất xơ giúp giảm cân nhanh hiệu quả

Ngoài ra, trong khẩu phần ăn nên cắt giảm lượng đường và carbohydrate tinh chế. Đây là những thực phẩm rất dễ làm tăng cân, béo phì. Bạn không nên uống nước ngọt có gas, bánh kẹo, mì tôm, thức ăn nhanh… Các thực phẩm này khi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành glucose. Lượng glucose dư thừa đi vào máu, kích thích hormone insulin làm tăng quá trình lưu trữ chất béo. giảm cân nhanh

Nên ăn rau xanh và trái cây tươi mỗi ngày. 

Thay vào đó, bạn nên sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Đó là rau xanh, trái cây tươi. Những loại này không giống đường hay tinh bột. Chúng mang lại cảm giác no và giúp bạn dễ dàng giảm cân nhanh. Bạn có thể ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, lúa mì, các loại đậu, quả mọng…

Giảm cân nhanh bằng cách cân bằng vi khuẩn đường ruột

Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa vi khuẩn trong đường ruột và cân nặng của mỗi người. Đường ruột con người chứa 37 nghìn tỷ vi khuẩn, vi sinh vật. Mỗi người sẽ có hệ vi sinh vật khác nhau. Và thực phẩm ta nạp vào người có thể tiêu diệt hay nuôi dưỡng hệ sinh vật này. Nếu hệ vi khuẩn đường ruột yếu thì chất béo dễ tích tụ và tăng cân. Nếu hệ này mạnh thì sẽ kích thích quá trình tiêu hoá. Những thực phẩm tốt cho vi khuẩn đường ruột là rau, trái cây, ngũ cốc…Những món như kim chi, dưa muối…cũng là gợi ý cho bạn.

Ngủ ngon cũng giúp giảm cân nhanh

Các nhà khoa học nhận thấy những người ngủ ít hơn 5 tiếng/ngày dễ bị béo phì. Ngủ không đủ giấc khiế quá trình trao đổi chát kém, cơ thể khó chuyến hoá calo thành năng lượng. Vì vậy, nhiều calo sẽ chuyển hoá thành chất béo. Ngoài ra, thiếu ngủ còn làm gia tăng căng thẳng. Căng thẳng quá mức lại kích thích cảm giác thèm ăn. Và một vòng lặp khiến cơ thể tăng cân lại diễn ra. Với 8 giải pháp giảm cân nhanh và an toàn, chắc chắn bạn sẽ có được cơ thể khoẻ mạnh. Bạn nên có một chế độ tập luyện, ăn uống phù hợp. Kiên trì thực hiện 8 giải pháp trên, sau 2-3 tháng bạn sẽ thấy kết quả chuyển biến tích cực.  
Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan