6 cách giảm béo bụng tại nhà hiệu quả và nhanh nhất

Admin - 18-09-2021
Những cách giảm béo bụng tại nhà sau đây đảm bảo hiệu quả, an toàn và giúp bạn có được thân hình như ý. giảm béo bụng

Tuyệt chiêu giảm béo bụng nhanh nhất. 

Có rất nhiều cách giảm béo bụng tại nhà khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn không biết giảm cân một cách hợp lý có thể dẫn tới nhiều hậu hoạ khôn lường. Sau đây là những giải pháp đã được chuyên gia công nhận về hiệu quả và độ an toàn với sức khoẻ của mọi người nói chung. Cùng tìm hiểu và lên kế hoạch giảm béo ngay thôi.

Cách giảm béo bụng tại nhà với tuyệt chiêu dậy sớm

Bắt đầu một ngày mới thật sớm thay vì uể oải, cố gắng nằm dài trê giường sẽ giúp bạn giảm béo bụng. Một giấc ngủ ngon giúp tăng cường quá trình trao đổi chất nhưng ngủ nướng chỉ khiến cơ thể của bạn mệt mỏi hơn mà thôi. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ dậy muộn, thường thức dậy sau 9-10 giờ sẽ nạp lượng calo nhiều hơn bình thường. Thậm chí dù họ có ăn thêm rau xanh hay trái cây tươi cũng không thể giảm năng lượng đã nạp vào người. Chưa kể, rất nhiều bạn còn thích ăn đồ ăn nhanh, nhiều đường muối, chất béo khó chuyển hoá. Các nhà nghiên cứu của Đại học Northwestern còn phát hiện ra:  những người thường xuyên tiếp xúc với ánh năng vào sáng sớm thì chỉ số BMI thấp hơn so với người ngủ nướng. Chỉ số BMI cho biết thể trọng của một người, người đó gầy hay béo. Do vậy, bạn nên sắp xếp lịch sinh hoạt hàng ngày. Thay vì thức khuya với lướt web, xem phim, facebook…thì bạn nên đi ngủ sớm. Có như vậy bạn mới có thể dậy sớm, hiện thực hoá ao ước giảm béo bụng của mình.

Ăn trái cây là cách giảm béo bụng an toàn

Thật ra, không phải loại trái cây nào cũng thích hợp với việc giảm béo bụng của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên ăn nhiều quả mọng giàu chất chống oxy hoá. Phương pháp này cực hữu ích với những bạn có sở thích ăn đồ ngọt. giảm béo bụng

Trái cây mọng giúp giảm béo bụng an toàn. 

Thay vì ăn bánh kẹo nhiều chất hoá học, đường hoá học, khó tiêu thì bạn nên ăn những quả mọng sẽ tốt cho sức khoẻ. Một vài gợi ý có thể kể tới như nho, trái cherry, dâu tây, quả ăn đò, việt quất, mâm xôi… Nghiên cứu từ năm 2010, Đại học Michigan đã chỉ ra những con chuột ăn nhiều quả anh đào đã loại bỏ lượng mỡ bụng đáng kể sau 3 tuần so với nhóm có chế độ ăn bình thường. Ngoài ra, các nhà khoa học còn nhận thấy trong những quả mọng giàu chất chống oxy hoá còn giúp giảm bệnh viêm khớp, ung thư, đường tiêu hoá… Với những lợi ích tuyệt vời trên, bạn còn chần chừ gì mà không lên ngay thực đơn những trái mọng mà bạn thích ăn. Ngày mai, hãy bắt đầu ngày mới với những quả mọng ngọt ngào này nhé.

Tránh xa chất béo là cách giảm béo bụng hiệu quả

Chất béo chuyển hoá hay còn gọi là chất béo trans thường có trong thức ăn nhanh. Những thành phần này sẽ khiến kế hoạch giảm cân của bạn thất bại thảm hại. Không chỉ dừng lại ở đó, loại chất này còn tăng nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh tim, tăng huyết áp, béo phì, đột quỵ… Một nghiên cứu kéo dài 6 năm của Đại học Wake Forest cho thấy:  những con khỉ có chế độ ăn chứa 8% chất béo chuyển hoá khiến lượng mỡ trong cơ thể tăng tới 7,2%. Thêm vào đó, những con khỉ này cũng có dấu hiệu giảm sút về vận động, trí nhớ và suy giảm tuổi thọ. Nếu bạn muốn giảm béo bụng thành công, nhất định hãy tránh xa những thức phẩm có chứa chất béo chuyển hoá. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo bạn không nên nạp quá 1% tổng lượng calo bạn tiêu thụ trong 1 ngày. Cụ thể, nếu 1 ngày bạn nạp khoảng 1000 calo thì không nên ăn quá 1gram chất béo chuyển hoá. Mì tôm, khoai tây chiên, bimbim, bánh quy…là những thực phẩm bạn nên tránh. Thay vào đó, bạn nên ăn các thực phẩm nhiều chất béo chuyển hoá. Vài gợi ý có thể kể tới hư cá hồi, cá thu, hạt đậu, quả bơ… giảm béo bụng

Nên bổ sung các loại hạt vào thực đơn hàng ngày của bạn. 

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất chính là tập thể dục. Phương pháp này vừa tăng cường sức khoẻ lại mang đến cho bạn vóc dáng như ý. Với các bạn nam có thể đá bóng, cầu lông, bơi lội hoặc tập tạ. Nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy tập tạ không chỉ giảm béo bụng mà còn ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường. Kết quả nghiên cứu từ Đại học Maryland còn phát hiện: sau 16 tuần tập tạ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của người tập lên tới 7,7%. Do đó, nếu bạn chưa biết nên lựa chọn bộ môn nào thì tập tạ là gợi ý không tồi Các chị em thì có thể bơi lội, đi bộ, lắc vòng, tập yoga, gym… Miễn là các bạn kiên trì với chế độ luyện tập của mình. Có thể tăng dần cường độ luyện tập sau 2-3 tuần. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ các huấn luyện viên để có được kết quả tốt nhất.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả và an toàn

Xây dựng một chế độ ăn lành mạnh chính là cách giảm béo bụng hiệu quả. Bạn tuyệt đối không nên nhịn ăn. Thay vào đó, bạn hãy ăn ít đồ ngọt và bỏ được chúng thì càng tốt. Nếu bạn còn tiếp tục bổ sung vào thực đơn hàng ngày những món ăn vặt thì khó giảm béo. Các thực phẩm  như trà sữa, bánh kẹo, mì gói, nước ngọt…nên tránh xa.  Trong những thực phẩm trên có chứa rất nhiều đường hoá học. Theo các nhà nghiên của của Yale thì đường hoá học là nguyên nhân gây béo phì, mệt mỏi, stress, bệnh tim mạch và ung thư. Chúng có khả năng kích thích con người thèm ăn, ăn nhiều hơn . Nếu tình trạng này kéo dài còn có thể dẫn tới bệnh tiểu đường khi bạn mới chỉ đôi mươi. Trong bữa ăn hàng ngày, việc chế biến và bổ sung vài nhánh tỏi là cách giảm béo bụng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bí quyết này. Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi. giảm béo bụng

Bạn có ăn được tỏi? 

Những thực phẩm giàu chất xơ là gợi ý cho bạn. Chúng sẽ bao gồm các loại hạt, đậu, quả mọng, bông cải xanh, ngũ cốc… Nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist cho thấy  ăn 10 gam chất xơ/ ngày giảm 3,7% chất béo nội tạng nguy hiểm trong 5 năm.

Cách giảm béo bụng tại nhà bằng tắm nắng

Nghiên cứu Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson phát hiện liên hệ giữa giảm béo và ánh nắng. Theo đó, những phụ nữ thừa cân thiếu vitamin D trầm trọng. Và việc tắm nắng mỗi ngày không chỉ giúp xương chắc khoẻ mà còn giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày, bạn chỉ cần tắm nắng 15 phút, tiếp xúc với ánh nắng trước 8h. Khoảng thời gian trên đảm bảo an toàn cho làn da của bạn. Do đó, bạn không cần phải thoa kem chống nắng.               Với những cách giảm béo bụng tại nhà đơn giản và hiệu quả trên, chắc chắn bạn sẽ có được cơ thể như ý và khoẻ mạnh. Chỉ cần bạn kiên trì, chắc chắn bạn sẽ có được kết quả hoàn hảo nhất. Đừng bỏ cuộc và hãy tin vào bản thân mình.
Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan