Giảm cân tại nhà thần tốc với 12 giải pháp khoa học

Admin - 18-09-2021
Những giải pháp giảm cân tại nhà nhanh nhất, hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn có được thân hình hoàn hảo, khoẻ mạnh. Giảm cân tại nhà

Bạn đã biết cách giảm cân tại nhà hiệu quả? 

Giảm cân tại nhà với chế độ ăn low carb

Carb là nguồn chất dinh dưỡng tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động mỗi ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bạn nên hạn chế lượng carb trong thực đơn hàng ngày. Carbs là carbohyrates chỉ các hợp chất có oxygen, hydrogen và carbon. Các nhà khoa học phân Carb thành 3 loại chính: + Tinh bột: gồm nhiều phân tử glucose kết hợp lại nên cấu trúc phân tử dài. Trong quá trình tiêu hoá, tinh bột bị phân nhỏ thành đường glucose thì ruột mới có thể hấp thụ. + Đường: đường ăn, đường frutose trong mật ong, trái cây…, đường galactose trong sữa, đường glucose… + Chất xơ với cấu trúc phức tạp. Nó là một loại carb khá đặc biệt vì không sinh năng lượng như các loại carbs trên. Trong chế độ ăn kiêng, bạn chỉ cắt giảm lượng carbs liên quan đến đường, tinh bột hay carbohydrate. Nếu bạn không sử dụng đến các thực phẩm này thì càng tốt. Thay vào đó, bạn có thể ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt. Khi cơ thể dung nạp ít carb thì các chất béo dự trự sẽ được đốt cháy để tạo ra năng lượng cho bạn. Như vậy, việc giảm cân tại nhà sẽ đơn giản và hiệu quả. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy chế độ ăn low carb giúp những người từ 30 tuổi trở lên giảm cân hiệu ủa. Một phát hiện thú vị khác là điều này còn khiến bạn không có cảm giác thèm ăn, không thấy đói. Như vậy, bạn không còn cảm giác khó chịu hay bức bối khi không được ăn như ý.

Giảm cân tại nhà với bữa ăn giàu dinh dưỡng 

Một bữa ăn lý tưởng cho người đang giảm cân vẫn đảm bảo nguồn protein, chất béo, rau và một phần nhỏ carb như ngũ cốc nguyên hạt. Bạn không nên nhịn ăn, ăn thiếu chất. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu những cách chế biến thực phẩm ít carb, đảm bảo lành mạnh và ít calo. Và tất nhiên vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu cho bạn. giảm cân tại nhà

Món ăn chế biến từ cá basa là lựa chọn phù hợp cho người giảm cân. 

Trường hợp không cung cấp đủ protein có thể làm suy nhược cơ thể, bệnh tim mạch…Với người trưởng thành thì nam giới cần khoảng 56-90 gram protein/ngày; con số này ở nữ là 46  78 gram/ngày. Bổ sung đầy đủ protein sẽ ngăn cảm giác thèm ăn, ám ảnh về đồ ăn và đặc biệt là ăn khuya ở nhiều cô nàng. Một nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy ăn đủ protein giúp giảm 60% cảm giác thèm ăn ở người trưởng thành. Nguồn cung cấp protein lành mạnh như thịt cừu, thịt gia cầm, thịt bò, tôm trứng, cá hồi, cá basa, các loại đậu, tempeh… Những thục phẩm giàu chất xơ vẫn có carb chính là các loại hoa quả, rau xanh. Vài gợi ý cho thực đơn giảm cân tại nhà cho bạn: bông cải xanh, súp lơ, cà chua, bắp cải, cải xoăn, rau diếp, dưa chuột, rau muống…Bạn có thể ăn một lượng lớn thực phẩm mà không sợ tăng cân. Mặc dù đang giảm cân nhưng bạn không cần phải kiên chất béo. Bạn nên sử dụng những loại thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh. Dầu ô liu, dầu bơ là những lựa chọn tuyệt vời cho việc chế biến thực phẩm. Dầu đậu nành, dầu dừa, bơ vẫn chứa hàm lượng lớn chất béo bão hoà. Do đó, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm này.

Tập thể dục giúp giảm cân tại nhà hiệu quả

Bạn không cần thiết phải tới phòng tập thể dục để luyện tập cơ thể. Có rất nhiều bài thể dục tại nhà đơn giản, hiệu quả. Nâng tạ là một trong những môn thể thao có hiệu quả giảm cân đặc biệt tốt. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người nâng tạ thì lượng calo bị đốt cháy rất nhiều, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, bạn có thể tập yoga, lắc vòng, đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội…Tất cả đều giúp giảm cân nhưng bạn phải có những hoạt động giúp cơ thể được vận động đều đặn. Có như vậy giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khoẻ nói chung. giảm cân tại nhà

Muốn giảm cân hãy tập thể dục. 

Một lưu ý quan trọng đó là bạn không nên quá gắng sức trong những tuần tập đầu tiên. Hãy lựa chọn bài tập và chế độ phù hợp với thể trạng của mình. Quá trình giảm cân đòi hỏi sụ kiên trì, nhẫn nại. Bạn vội vàng chỉ càng phản tác dụng. Thông thường, các chuyên gia thể dục khuyến khích sau 3-4 tuần tập luyện, bạn có thể nâng cao thời gian và các bài tập thể dục. Tuỳ vào từng môn mà mỗi người lựa chọn. Trong trường hợp tính kỷ luật của bạn khá kém, bạn có thể đăng ký mua các thẻ tập gym. Tói đó đều đặn từ 3-5 ngày/tuần. Các huấn luyện viên sẽ giúp bạn có được kế hoạch giảm cân hợp lý, phù hợp với thể trạng của bạn. Bạn chỉ cần kiên trì sẽ đạt được hiệu quả giảm cân như ý.

Giảm cân tại nhà nhanh và hiệu quả với 9 tips cực hay

Ngoài những lưu ý trong chế độ ăn uống, tập luyện thì  mẹo giảm cân tại nhà sau đây sẽ giúp bạn đạt được kết quả nhanh hơn. Hãy cùng lưu lại ngay 9 mẹo giảm cân tuyệt hay này:

Bữa sáng giàu protein

Bắt đầu bữa sáng giàu protein. Điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, nạp vào cơ thể lượng calo lớn trong cả ngày dài.

Đồ ngọt, nước có gas

Bạn không nên uống nước ngọt, đồ uống có đường và thậm chí kiêng cả nước hoa quả. Lượng calo từ đường không tốt cho việc giảm cân của bạn.

Uống nước

Uống nước trước bữa ăn. Rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy uống nước trước bữa ăn giúp giảm lượng calo cơ thể hấp thụ. Từ đó, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh, giảm cân hiệu quả. giảm cân tại nhà

Hãy uống nước trước bữa ăn. 

Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Chỉ ăn những thực phẩm phù hợp với mục đích giảm cân. Tất nhiên bạn nên tránh xa đồ ăn nhanh, thức ăn vặt, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên nướng…Một số thực phẩm tốt cho bạn như rau xanh, trái cây tươi, tôm cua cá…

Chất xơ hoà tan

Sử dụng các thực phẩm có chứa chất xơ hoà tàn. Những nghiên cứu về giảm cân cho thấy chất xơ hoà tan giúp giảm cân hiệu quả.

Uống cà phê và trà

Uống cà phâ, trà một lượng vừa đủ có thể kích thích quá trình tiêu hoá, trao đổi chất. Bạn nên lựa thời điểm phù hợp trong ngày để sử dụng các loại đồ uống trên. Tránh uống vào trước khi đi ngủ.

Ăn chậm.

Ăn chậm giúp no lâu, quá trình tiêu hoá cũng diễn ra thuận lợi. Ăn nhanh rất dễ tăng cân vì kích thích hoạt động của một số hormoe tăng cân.

Nghỉ ngơi hợp lý

Nghiên cứu cho thấy những người thiếu ngủ, thường xuyên mệt mỏi và căng thẳng dễ tăng cân. Do đó, hãy đảm bảo ngủ 7-8 tiếng/ngày và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Có như vậy việc giảm cân mới mang lại hiệu quả. Với những tuyệt chiêu giảm cân tại nhà an toàn trên chắc chắn bạn sẽ có được vóc dáng như ý. Điều quan trọng đó là vẫn phải đảm bảo sức khoẻ trong quá trình giảm cân. Chúc bạn có được cơ thể khoẻ mạnh và hoàn mỹ từng ngày.
Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan