Tin sức khỏe

Tác hại của việc giảm cân từ chế độ ăn kiêng Low- card

Cập nhật 09:37 07/05/2013

Tác hại của việc giảm cân từ chế độ ăn kiêng Low- card

Hiện nay, rất nhiều chị em đang sử dụng phương pháp giảm cân từ chế độ ăn uống Low-card. Tuy nhiên, chế độ ăn này có thể gây ra tác dụng phụ khiến cơ thể có khả năng mắc phải một số vấn đề sức khỏe. 

Ăn uống Low-carb là chế độ ăn thích hợp cho những người muốn giảm béo. Đây cũng là một trong những phương pháp giảm cân phổ biến đối với chị em phụ nữ trong thời gian gần đây, do cơ chế giảm cân nhanh và hiệu quả. Ngoài việc giảm cân nhanh, chế độ ăn uống này cũng giúp bạn duy trì huyết áp, giảm cholesterol và giảm lipit được dự trữ dưới dạng mỡ trung tính.

Tuy chế độ ăn giảm cân này có rất nhiều lợi ích, song nó cũng tồn tại những nhược điểm nhất định liên quan đến vấn đề sức khỏe. Dưới đây là một số nguy cơ sức khỏe bạn có thể gặp phải khi áp dụng chế độ ăn kiêng Low-carb.

Nồng độ cholesterol tăng

Chế độ ăn uống Low-carb chủ yếu chỉ “hoan nghênh” việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu protein như cá, thịt đỏ, các sản phẩm sữa, trứng và bao gồm các loại thực phẩm giàu chất béo khác. 

Do đó, khi áp dụng chế độ ăn uống này, có nghĩa là bạn tăng mức tiêu thụ vào các loại thực phẩm trên. Điều đó dễ khiến nồng độ cholesterol trong cơ thể bạn tăng theo. Và khi lượng cholesterol tăng cũng có nghĩa là nguy cơ phát triển đột quỵ, bệnh tim mạch, ung thư và nhiều bệnh khác cũng có chiều hướng tăng theo.

Tăng nguy cơ táo bón

Những thực phẩm có lượng Carbonhydrate cao như bánh mì và mì ống, có xu hướng cung cấp cho cơ thể của bạn các chất xơ cần thiết trong quá trình trao đổi chất. Nếu bạn áp dụng chế độ ăn kiêng Low-carb, có nghĩa là bạn cắt giảm những thực phẩm có lượng Carbonhydrate cao. Điều này làm giảm đáng kể lượng chất xơ tiêu thụ vào cơ thể, dẫn đến tăng nguy cơ táo bón.

Nguy cơ mất nước lớn hơn

Việc áp dụng chế độ ăn uống Low-carb khiến cơ thể sản sinh ra một chất axit của máu, gọi là xeton. Chất này sẽ tác động nghiêm trọng, làm cho cơ thể bạn có xu hướng mất nước do thường xuyên đi tiểu. Vì vậy, để đảm bảo việc giảm cân được an toàn, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Giảm chức năng của não bộ

Theo Viện Y khoa của Mỹ, não bộ đòi hỏi ít nhất 130gram carbohydrate mỗi ngày để có thể hoạt động tối ưu. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng chế độ ăn uống Low-carb, bạn sẽ tiêu thụ ít hơn 130gram carbs mỗi ngày, đặc biệt là trong giai đoạn đầu.

Hơi thở hôi

Như đã biết, khi áp dụng chế độ ăn kiêng Low-carb, cơ thể sẽ sản sinh ra xeton. Xeton thoát ra ngoài qua đường tiểu và nước bọt. Về cơ bản, xeton có mùi tương tự như mùi của một số loại hóa chất như: acetone hoặc chất tẩy sơn móng tay. Và như vậy, chúng sẽ gây hôi miệng cho những người áp dụng chế độ ăn kiêng này.

Nguyên nhân gây nên thứ mùi lạ này là do quá trình trao đổi chất của cơ thể bị thay đổi. Để loại bỏ tình trạng hôi miệng, bạn có thể uống nhiều nước nhằm làm loãng lượng xeton trong cơ thể, hoặc bạn có thể nhai kẹo cao su, ngậm kẹo bạc hà…

Nếu bạn gặp phải những vấn đề này trong quá trình giảm cân bằng chế độ ăn kiêng Low-card thì nên dừng lại và cần có lời khuyên của các chuyên gia.

Chúc bạn giảm cân thành côngĐừng quên truy cập website http://2day.com.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé! Bạn cũng có thể gọi đến số: 0974 409 409 để được tư vấn miễn phí.

Author: Nguyễn Duy Đại - admin@2day.com.vn
2day
2day