Tin sức khỏe

Làm thế nào để giảm cân nhanh mà vẫn an toàn

Cập nhật 10:29 11/04/2013

Bạn muốn giảm cân nhanh và không mất nhiều thời gian? Bạn đang rất nôn nóng? Mặc dù vậy, bạn không nên áp dụng những chế độ ăn uống không lành mạnh vì kết quả sẽ không lâu dài. 

Dưới đây là những phương pháp lành mạnh giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu ngay từ hôm nay!

Làm thế nào để giảm cân nhanh

Nếu bạn đốt cháy hơn 500 calo, nhiều hơn lượng calo bạn ăn mỗi ngày trong một tuần, bạn có thể giảm khoảng 1-2 kg.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn, bạn sẽ cần phải ăn ít hơn và tập luyện nhiều hơn.

 

 

Ví dụ, nếu bạn có 1.050 đến 1.200 calo một ngày, và tập thể dục cho một giờ mỗi ngày, bạn có thể mất 3-5 kg trong tuần đầu tiên, hoặc nhiều hơn nếu bạn nặng hơn 250 kg. Nó rất quan trọng và bạn không nên cắt giảm calo thêm nữa vì điều đó rất nguy hiểm.

Hạn chế muối và tinh bột cũng có thể giảm cân nhiều hơn, nhưng đó chủ yếu là chất lỏng chứ không phải chất béo.

Chế độ ăn uống nhanh giảm cân

Dansinger khuyến nghị nên ăn một chế độ ăn uống giảm thiểu tinh bột, thêm đường, và mỡ động vật từ thịt và các thực phẩm từ sữa. Để giảm cân nhanh chóng, ông đề nghị tập trung vào các loại trái cây, rau, lòng trắng trứng, các sản phẩm đậu nành, ngực gia cầm không da, cá, động vật có vỏ, thực phẩm từ sữa không béo, và 95% thịt nạc.

Dưới đây là lời khuyên từ Dawn Jackson Blatner, RD, tác giả của “Chế độ ăn Flexitarian” :

Ăn rau để giúp bạn cảm thấy no.

Uống nhiều nước.

Loại các loại thực phẩm hấp dẫn, nhiều chất béo ra khỏi nhà bếp của bạn.

 

Bận rộn 

Chỉ ăn từ một dĩa, trong khi ngồi ở bàn. Không ăn ở phía trước của "tủ lạnh”

Đừng bỏ qua bữa ăn.

Giữ một tạp chí thực phẩm, viết ra tất cả mọi thứ bạn ăn . Điều đó cũng có thể giúp bạn đi đúng hướng.

"Thậm chí, nếu bạn ghi lại nó trên một khăn ăn và sau đó ném nó đi, hành động viết nó ra đã là có trách nhiệm với bản thân và là một công cụ rất hiệu quả để giảm cân." Bonnie Taub Dix, MA, RD, tác giả của “Nên đọc trước khi ăn” nói.

Bên cạnh ghi nhanh những gì bạn ăn, khi nào, bạn cũng có thể ghi lại cách bạn cảm thấy như thế nào trước khi ăn nó. Lúc đó, bạn tức giận, buồn, hay chán? Chúng ta thường tập trung quá nhiều vào thực phẩm và năng lượng, nhưng cảm xúc của chúng ta là một phần rất lớn của thói quen ăn uống.

Nếu bạn thấy có một điều gì đó bất ổn trong cách ăn uống của bạn, ví dụ như bạn hay ăn nhiều lúc giận dữ, bạn nên tìm một chuyên gia tư vấn. Họ sẽ giúp bạn cân bằng lại cảm xúc cũng như chế độ ăn uống.

Tập thể dục để giảm cân nhanh

 

Bạn nên dành thời gian để di chuyển nhiều hơn nữa! Giảm cân đòi hỏi gần một giờ mỗi ngày tập thể dục vừa phải.

"Tim mạch đốt cháy lượng calo nhiều nhất, vì vậy nó rất lý tưởng để giảm cân nhanh, nhưng bạn cần một vài tuần để tạo sức mạnh cho nó" Dansinger nói.

Tốc độ bản thân: Không tập quá nhiều, quá nhanh và phải khoa học để giúp ngăn ngừa chấn thương.  

"Khoảng thời gian đào tạo cho phép mọi người làm việc chăm chỉ hơn mà không cần phải dành toàn bộ thời gian ở cấp cao hơn, và theo thời gian, bạn càng làm nhiều, càng dễ dàng đốt cháy nhiều calo," Blatner.

Chế độ ăn uống 

Hãy nhớ rằng, nếu một chế độ ăn uống có vẻ quá tốt thì bạn cũng nên áp dụng. Nhưng hãy cẩn thận, nếu không bạn sẽ mắc sai lầm với chính chế độ ăn uống ấy!

 

Ngoài ra, bạn không nên giảm cân bằng cách sử dụng thuốc giải độc, thuốc nhuận trường cùng chế độ ăn kiêng quá mức… Bất kỳ phương pháp giảm cân nào quá nhanh so với bình thường đều không tốt cho bạn.

Sự thật là cắt giảm lượng calo 1 050-1 200 mỗi ngày là phản tác dụng, bởi vì bạn cần cơ bắp mạnh mẽ để có thể thực hiện những việc khác một cách hiệu quả.

"Khi bạn ăn quá ít calo, bạn sẽ mất cơ bắp, đó là điều tồi tệ nhất bởi vì nó làm chậm sự trao đổi chất của bạn và làm cho bạn khó khăn hơn trong việc tăng cường độ hoặc thời gian tập thể dục" Dansinger khuyến cáo.

Chế độ ăn không tốt cũng có thể đặt bạn vào thế thất bại bằng cách lấy đi những gì bạn muốn. Bạn không thể ăn như thế trong thời gian dài và nếu nó quá khả năng chịu đựng, bạn sẽ nổi loạn và cuối cùng lại trở về nơi mà bạn bắt đầu. Vì vậy, bạn nên cố gắng hơn nữa vì bạn xứng đáng với những nỗ lực của mình, tất nhiên, chế độ ăn uống bạn theo đuổi phải lành mạnh.

Chúc bạn giảm cân hiệu quả và kiểm soát được trọng lượng! 
Author: Nguyễn Duy Đại - admin@2day.com.vn

 

2day
2day