Tập luyện giảm cân

Giảm cân nhanh với bài tập múa bụng

Cập nhật 10:00 09/08/2013

Những động tác uyển chuyển, khéo léo của điệu múa bụng giúp bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể và mang lại kết quả giảm cân bất ngờ, đặc biệt sẽ giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn một cách nhanh nhất. Cùng tìm hiểu nào!

Nguồn gốc của múa bụng

Người ta cho rằng múa bụng bắt nguồn từ tín ngưỡng phồn thực ở những nước Trung Đông hoặc gần đó. Là một điệu múa thần thánh do trinh nữ thể hiện trong các nghi lễ tín ngưỡng để cầu mong con cái đầy đàn, vụ mùa bội thu ... 

Nguồn gốc của điệu múa bụng

Trong thời đại ngày nay, sức hấp dẫn của múa bụng nằm ở sự hoà hợp giữa tập thể dục và tịnh tâm. Điệu nhảy cổ điển đó giờ đây bớt đi tính trình diễn điêu luyện mà phục vụ mục đích giữ gìn sức khoẻ và giảm cân nhiều hơn.

Múa bụng giúp giảm cân như thế nào?

Đốt cháy mỡ thừa

Một giờ múa bụng sẽ giúp cho cơ thể đốt cháy 300 – 400 kcal, bài tập này đem lại hiệu quả giảm cân không kém gì các bài tập đi bộ, đạp xe hay bơi lội. Một điều tuyệt vời hơn nữa là sau khi múa bụng, quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể sẽ diễn ra tốt hơn, làm cho cơ thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn, giúp giảm cân dễ dàng hơn.  

Múa bụng cần vận động toàn bộ cơ thể, nhưng bụng là trung tâm. Bạn sẽ thực hiện các chuyển động từ cơ cổ, cơ vai, cơ tay, ngón tay, cơ lưng, hông, đùi cho tới khớp gối, khớp cổ chân, phần mu bàn chân và ngón chân. Tất cả những phần mỡ thừa ở vai, cánh tay, lưng trên, hông, bụng trên, bụng dưới, vùng đùi, bắp chân sẽ được giải quyết trả lại dáng vẻ tự tin cho bạn.

Giảm mỡ bụng hiệu quả

Các động tác của múa bụng đều dùng sức đánh vào bụng như đánh hông, lắc hông, xoay hông, vặn hông khiến cho vùng bụng của các chị em (nhất là chị em vừa sinh con xong) sẽ gọn, nhỏ và săn chắc hơn. Múa bụng cũng không khiến chị em phải dốc sức nhiều, vùng lưng không bị ảnh hưởng, không đau khớp chân, khớp tay”.

Múa bụng giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài ra, các động tác của múa bụng không dồn hết trọng lượng của cơ thể lên đôi chân nên giảm thiểu tổn thương khớp gối, khớp cổ chân. Các chuyển động tròn, làn sóng, hình số 8, rung, lắc nhẹ nhàng và liên tục làm tăng chất nhờn tự nhiên giữa các khớp, giúp giảm và ngăn ngừa hiệu quả bệnh đau lưng. Múa bụng làm tăng sức khỏe của tim và hệ hô hấp. Trung tâm Ung thư M.D.Anderson Cancer Center (Mỹ) còn cho rằng luyện tập múa bụng thường xuyên còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư .

Lưu ý khi tập múa bụng:

- Bài tập phải tùy theo thể trạng và tạng người. Mỗi thể trạng sẽ có sự bắt đầu khác nhau, không nên ép người lớn tuổi, cứng xương, to béo phải lắc cho dẻo.

- Những người không nên tập múa bụng: phụ nữ lớn tuổi, những người bị thần kinh tọa, người có cột sống quá ưỡn, trượt đốt sống, tim mạch…

- Để phát huy tối đa lợi ích giảm cân của múa bụng, bạn nên tập ít nhất 30/phút mỗi ngày và hãy kết hợp với đi bộ hoặc tập aerobic. Không nên ỷ lại vào việc tập múa bụng mà ăn uống thoải mái. Bạn hãy ăn thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế đồ ngọt, béo, ăn nhiều bữa nhỏ, uống ít sữa vào buổi tối… để giảm cân hiệu quả.

Chúc bạn giảm cân thành công! Đừng quên truy cập website http://2day.com.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé! Bạn cũng có thể gọi đến số: 0974 409 409 để được tư vấn miễn phí.

Author: Nguyễn Duy Đại - admin@2day.com.vn
Website: http://2day.com.vn

2day
2day