Tập luyện giảm cân

Gập bụng – Bài tập giảm mỡ bụng nhanh chóng

Cập nhật 04:00 18/07/2013

Cải thiện vòng eo bánh mì bằng bài tập gập bụng là cách thức được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn đã thử chưa?

Để thực hiện động tác này một cách chính xác và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Cùng với http://2day.com.vn khám phá cách gập bụng chuẩn nhất nào!

Bài tập số 1

Tư thế sẵn sàng:

- Nằm thẳng sao cho đầu, lưng và mông áp sát mặt đất.

- 2 chân chống lên tạo cảm giác thoải mái.

- Tay để song song với lườn. Bàn tay úp xuống đất theo hướng mũi chân.

Động tác 1: Gập người lên nhưng không quá cao sao cho lưng sau vẫn chạm đất đồng thời hít sâu vào. Sau đó, hạ người về vị trí cũ và  thở ra.

 

gap_bung_bai_tap_giam_mo_bung_hieu_qua

Động tác 2: Chân gập dần lên đồng thời đầu gối khép lại cho tới khi phần đùi chạm ngực. Ở động tác này, các ấy nhớ hít vào nhé!

Thực hiện bài tập trong 3 hiệp. Mỗi hiệp thực hiện 20 lần. Nghỉ 30 giây giữa mỗi hiệp.

Bài tập số 2

Tư thế sẵn sàng:

- Người nằm thẳng. Chống 2 chân lên sao cho bàn chân chạm đất.

- Tay để song song với lườn. Giữ bụng thắt lại.

Động tác 1: Hơi cong nửa người phía trên lên trước đồng thời hít vào. Bàn chân vẫn chạm đất.

Động tác 2: Giữ trạng thái cong người, đưa thân trên sang bên phải đến khi mũi tay chạm mắt cá chân đồng thời thở ra.  Quay trở về vị trí của động tác 1 và hít vào.

gap_bung_bai_tap_giam_mo_bung_hieu_qua

Động tác 3: Duy trì trạng thái cong người, đưa thân trên sang bên trái và thực hiện tương tự động tác 2.  Cuối cùng là trở về tư thế sẵn sàng.

Thực hiện bài tập trong 3 hiệp. Mỗi hiệp 20 lần. Nghỉ 30 giây giữa mỗi hiệp.

Lưu ý:

- Nhiều bạn tập gập bụng hay có thói quen để tay ra sau gáy. Như vậy là không đúng khi để tay ra sau gáy thì cơ vận động sẽ rơi vào cơ tay và cổ chứ không tập trung được vào cơ bụng.

- Đối với các bạn nữ, cường độ tập này sẽ là hơi nặng thế nên các bạn có thể giảm số lần tập xuống còn khoảng 10 - 15 lần trong mỗi hiệp. Và nhớ là phải tập thường xuyên.

- Khi nằm tập, không nên nằm trực tiếp trên sàn nhà lạnh.

- Bạn nên ăn trước khi vào tập từ 2 – 3h và ăn các thực phẩm nhiều hydrat carbon có trong rau xanh, hoa quả, vỏ ngoài của ngũ cốc… Trước khi luyện tập 20 phút, nên uống khoảng 400 – 600ml nước để đề phòng trường hợp mất nước. Trong khi tập, cũng cần phải bổ sung đều đặn 100 – 200ml sau mỗi 20 phút tập luyện. 

- Sau khi tập: Tùy vào cường độ tập luyện mà thời gian các bạn cần cho việc nghỉ ngơi trước khi ăn lại khác nhau. Nếu là cường độ nhẹ, có thể ăn sau từ 40 – 60 phút. Nếu là cường độ cao, bạn nên chia thành 2 lần nạp thực phẩm. Lần thứ nhất là sau 60 phút với lượng vừa đủ, tránh ăn no và lần thứ 2 là sau khoảng 2h kể từ lúc kết thúc tập luyện. 

Chúc bạn khỏe mạnh và giảm cân thành công! Nếu có thắc mắc gì bạn có thể gọi đến số: 0974 409 409 để được tư vấn miễn phí. Và đừng quên truy cập website http://2day.com.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé! 

Author: Nguyễn Duy Đại - admin@2day.com.vn
Website: http://2day.com.vn

2day
2day